Cách xử lý nồi cơm điện có mùi hôi khó chịu

Orion Data Convert 22/12/2015
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Lê Gia
Mùi hôi khó chịu có nguyên do từ việc vệ sinh của bạn sau khi sử dụng.

 

Cách xử lý nồi cơm điện có mùi hôi khó chịu

 

Mùi hôi khó chịu có nguyên do từ việc vệ sinh của bạn sau khi sử dụng. Nguyên nhân của mùi khó chịu này chủ yếu từ phần nắp, nơi có nhiều đường rãnh và ghồ ghề. 

 

Thứ đến là do lòng nồi và mâm nhiệt bám thức ăn thừa không được vệ sinh sạch để lâu ngày gây ôi thiu, gây ra mùi hôi khó chịu. 

 

Phần nắp, thành nồi là nơi rất dễ bám cặn thức ăn.

 

Nguyên nhân và cách xử lý

 

Nắp có tác dụng đậy kín nồi và giữa ấm nên là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có hại ẩn núp và sinh sôi ở đó. Nếu nước cơm đọng hay cơm mắc ở phần nắp để lâu ngày không được vệ sinh chính là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu.

 

Dùng vải mềm ẩm lau phần nắp và lòng nồi.

 

Khi nắp nồi được đậy kín, bạn đặt chế độ nấu cho nồi cơm điện thì chỉ có một lỗ nhỏ trên nắp nồi có màng lọc để hơi nước thoát ra.

Đối với những sản phẩm giá thấp, bình dân không có miếng tản nhiệt ở nắp hong khô hơi nước bốc  lên, chống ngưng đọng nhiều trên phần nắp thì lượng nước thừa này sẽ chảy vào khay nhựa gắn cạnh nồi. 

 

Việc vệ sinh sẽ giúp nồi luôn sạch sẽ, cơm không bị bám mùi khó chịu.

 

Nếu không được vệ sinh và lấy ra rửa sạch hàng ngày sẽ sinh mùi khó chịu, làm cơm cũng bị nhiễm mùi, giảm độ ngon và mùi vị vốn có. 

 

Vì vậy, để không bị làm phiền từ mùi khó chịu đó, bạn nên lau chùi phần bên trong nắp và trong lòng nồi sau mỗi lần sử dụng bằng một tấm vải mềm ẩm để tránh bong tróc, trầy xước mặt ngoài của chúng. Lòng nồi có thể được rửa bằng nước rửa bát. 

 

Lòng nồi có thể rửa trực tiếp dưới vòi nước.

 

Trong quá trình sử dụng, bạn nên vệ sinh bên trong mặt nồi và cả mâm điện định kỳ vì khi nấu nhiều, nước nấu có thể tràn ra bám vào thành trong của nồi rồi chảy xuống mâm nhiệt, lâu ngày cũng sẽ sinh mùi. Thức ăn tràn ra bám vào thành nếu khó lau, bạn có thể lau bằng dẻ tẩm nước rửa chén pha loãng để lau cho sạch. 

 

Hãy đối xử tốt với chiếc nồi cơm trong nhà như một người bạn, chúng sẽ không phụ công của bạn, đem lại cho gia đình bữa cơm đầm ấm hơn, hạnh phúc hơn.

 

Siêu thị điện máy Smilemart.vn chuyên cung cấp Nồi cơm điện chính hãng giá rẻ cùng dịch vụ tốt nhất. Quý khách liên hệ theo SĐT: 04.6654.9696, 0966.141.860 của siêu thị điện máy Smilemart.vn để được tư vấn tốt nhất về sản phẩm.

 

 

Bạn đang xem: Cách xử lý nồi cơm điện có mùi hôi khó chịu
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 024.6654.9696
x