Chia sẻ cách tăng tuổi thọ cho nồi cơm điện

Orion Data Convert 22/12/2015
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Lê Gia
Nếu không được bảo quản đúng cách, nồi cơm điện có thể hỏng trước thời gian nhà sản xuất đưa ra.

 

 

Chia sẻ cách tăng tuổi thọ cho nồi cơm điện

 

Nếu không được bảo quản đúng cách, nồi cơm điện có thể hỏng trước thời gian nhà sản xuất đưa ra.

 

Một số chia sẻ sau đây có thể giúp tăng tuổi thọ cho đồ gia dụng quen thuộc này. 

 

Dù có chất lượng tốt, tích hợp nhiều tính năng hiện đại nhất, bạn cũng nên bảo quản đúng cách.

 

Các dấu hiệu hư hỏng

 

- Cơm đã được nấu chín nhưng nút tắt tự động không chuyển sang chế độ Warm mà cứ tiếp tục nấu ở nhiệt độ cao dẫn đến cơm bị cháy đen thậm chí gây cháy nổ nếu không phát hiện sớm.


- Cơm chưa chín đã chuyển sang chế độ Warm hay cơm chỗ chín chỗ sống. 

 

Bảo quản đúng cách vừa giúp tăng tuổi thọ, vừa đem lại cho gia đình bạn bữa cơm ngon miệng.

 

Cách bảo quản và sử dụng

 

- Bảo quản lòng trong: tránh làm xước lớp men tráng trên trong cũng như bên ngoài lòng hay làm biến dạng, bóp méo sẽ làm cho độ tiếp xúc giữa lòng trong và mâm nhiệt không tốt dẫn đến nhiệt tỏa không đều làm sống hoặc cháy cơm. Bạn phải lưu ý lau khô mặt ngoài của lòng trong rồi mới cho vào mâm điện để tránh tiếng nổ lép bép do ẩm thậm chí dẫn đến chập điện gây hỏng mâm điện.


- Bảo quản đĩa nhiệt và bộ cảm ứng: Giữ vệ sinh mâm nhiệt, không để vật gì rơi vào. Không sử dụng phích cắm với những đồ gia dụng khác có thể làm điện áp thay đổi thất thường gây cháy, hư hỏng.


- Không bịt kín lỗ thoát hơi ở trên nắp, không mở nắp khi nấu, quấy cơm nhanh rồi đậy ngay lắp lại. Bạn nên hạn chế nhấn nút “cook” nhiều lần sẽ làm giảm độ nhạy của rơ le bật tắt tự động không còn chính xác. 


- Chỉ nên sử dụng đúng với chức năng của nó. Nếu được thiết kế đa chức năng thì bạn có thể nấu nhiều món ăn khác nhau. Nhưng nếu nhà sản xuất chỉ thiết kế dùng để nấu cơm thì bạn nên hạn chế nấu những món ăn khác như ninh xương, xào rán nên tránh hay giảm ở mức thấp nhất có thể để giữ cho tuổi thọ được bền lâu. Chỉ dùng muỗng nhựa hoặc gỗ để xới cơm.

 

Nên dùng theo đúng chức năng mà nhà sản xuất ghi.


- Vệ sinh: dùng rẻ mềm để lau chùi để tránh trầy xước, làm mất vẻ đẹp cũng như gây hỏng. Bảo quản nơi khô ráo, thoáng đãng.

 

Nếu muốn biết thêm thông tin về nồi cơm điện chính hãng giá rẻ hay đặt mua hàng, Quý khách vui lòng liên hệ SĐT: 04.6654.9696, 0966.141.860 của siêu thị điện máy Smilemart.vn.

 

Bạn đang xem: Chia sẻ cách tăng tuổi thọ cho nồi cơm điện
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 024.6654.9696
x