Năm 2014: Xu hướng nào cho lựa chọn bếp từ hay bếp điện từ?

Orion Data Convert 22/12/2015
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Lê Gia
Ngày nay nhiều bà nội trợ đang có xu hướng chuyển sang dùng bếp từ và bếp điện bởi tính năng an toàn và tiết kiệm của hai dòng bếp này.

 

Lựa chọn bếp từ hay bếp điện từ thông minh?

 

                Ngày càng nhiều bà nội trợ đang có xu hướng chuyển sang dùng bếp từ và bếp điện từ bởi tính năng an toàn và tiết kiệm của hai dòng bếp này. Bếp từ và bếp điện 1điện 1 từ đang là sản phẩm bán chạy trong các siêu thị hàng gia dụng.

 

                Nhiều người tiêu dùng thích dùng bếp từ đôi, nhưng cũng có người chọn dòng sản phẩm một điện một từ cho tiến sử dụng. Để giúp khách hàng chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho gian bếp gia đình. Chuyên mục tư vấn tiêu dùng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn đọc.

 

Bếp từ đôi Chef's EH-DIH311

Bếp từ đôi Chef's EH-DIH311

 

Bếp từ đôi

                 Bếp từ đôi với ưu điểm nhỏ gọn, tốc độ nấu nhanh, mẫu mã đẹp, sạch sẽ , thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. Bếp từ là dòng bếp cảm ứng có tốc độ nấu nhanh, do giảm được nhiệt dung (không còn nhiệt dung của bếp, chỉ có nhiệt dung của nồi). Việc điều chỉnh nhiệt độ được thực hiện bằng các mạch điện tử nên có độ chính xác cao. Vì không tỏa nhiệt ra ngoài bếp, chỉ tập trung vào nhiệm vụ đun nóng nồi  cho mặt bếp và nồi không quá nóng khi đang nấu, vì thế loại bếp này sẽ không khiếp bạn bị bỏng nếu “quên” không mang lót nồi. Rất an toàn cho nhà có người già và trẻ em.

 

                 Linh kiện trong bếp từ khá đơn giản và đồng bộ. Chị em không phải hỳ hục lau chìu đánh rửa bếp giống bếp gas, mà chỉ cần thường xuyên lau chùi rất dễ dàng vì mặt tiếp xúc là kính chịu lực nên không gây ra mùi khó chịu.

 

 Thêm một ưu điểm khác là đa số các loại bếp hiện nay đều thiết kế nhiều chức năng nấu tương đương với các mức nhiệt độ định sẵn nhằm giúp cho việc sử dụng trở lên dễ dàng. Nhiều loại bếp còn có chức năng hẹn giờ.

 

Bên cạnh những tính năng ưu việt. Bếp từ đôi cũng có một số nhược điểm khó tránh. Do bếp sử chỉ sử dụng với các loại nồi có đáy làm bằng vật liệu dẫn từ, đáy nồi phải bằng, không dùng các loại nồi, chảo đáy nhọn. Ngoài ra cũng không dùng được (hoàn toàn không nên dùng) nồi bằng các chất liệu dẫn từ thấp như: nhôm hoặc đồng…vv. Vì những vật liệu này có hiệu suất sinh nhiệt thấp (I2R thấp), do đó cuộn dây của bếp có thể bị nóng lên gây nguy hiểm cho bếp.

 

Bếp điện từ hỗn hợp Chef EH-MIX311

Bếp điện từ hỗn hợp Chef EH-MIX311

 

Bếp 1 điện 1 từ

Đây là dòng sản phẩm điện từ hỗn hợp, phù hợp với mọi chất liệu xoong nồi. Nhưng khi sử dụng loại sản phẩm này cũng có những ưu nhược điểm.

 

          Ưu điểm đặc trưng của dòng bếp này là Phù hợp với mọi chất liệu xong nồi, không kén chọn như bếp từ đôi. Với nguyên lý hoạt động đó việc nấu chín thức ăn sẽ nhanh hơn rất nhiều so với bếp gas.     

                       

             Nhược điểm của dòng bếp này là linh kiện không đồng bộ, có thể gây nhầm vì có sự kết hợp hai loại bếp: từ và điện khi sử dụng linh kiện sẽ khó khăn hơn. Tỏa nhiệt nhiều ra bên ngoài làm nóng xung quanh. Với công suất 4200W sẽ gây tốn điện.

 

           Hơn nữa so với bếp từ đôi thì dòng bếp này nấu lâu hơn . Công suất bếp tương đối lớn  (đối với bếp từ đôi là 1800~2200 W còn bếp 1 từ 1 điện là 4200W) nên phải kiểm tra kỹ trước khi dùng.

 

Siêu thị hàng gia dụng Smilemart chuyên cung cấp sản phẩm bếp từ và bếp 1 điện từ chính hãng nhập khẩu từ Nhật Bản và Đức . Quý khách xin vui lòng liên hệ: 04.6654.9696, 0966.141.860  để được tư vấn tốt nhất về sản phẩm.

 

 

Bạn đang xem: Năm 2014: Xu hướng nào cho lựa chọn bếp từ hay bếp điện từ?
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 024.6654.9696
x