1001 thắc mắc về những vấn đề thường gặp trên bếp từ

Orion Data Convert 22/12/2015
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Lê Gia
Bếp từ là dụng cụ tiết kiệm năng lượng cho các bà nội trợ. Nấu chín thức ăn nhanh hơn và tiêu thụ năng lượng ít hơn các dòng khác .Vì vậy bếp từ ngày càng được sử dụng rỗng rãi

 

Nấu ăn trên bếp từ liệu có an toàn không?

 

    Bếp từ là dụng cụ tiết kiệm năng lượng cho các bà nội trợ. Nấu chín thức ăn nhanh hơn và tiêu thụ năng lượng ít hơn các dòng khác. Đây là sản phẩm mới tiếp cận thị trường nên có rất nhiều câu hỏi xoay quanh tính năng của nó.

 

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm với thức ăn nấu trên bếp từ

 

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm với thức ăn nấu trên bếp từ

 

1. Thức ăn nấu trên có thể bị nhiễm độc?

Câu trả lời là "Không!"Trường điện từ phát ra từ bếp từ so với nơi phát ra nó (từ mặt bếp) chỉ vài milimet. Chính vì vậy nó không thể ảnh hưởng đến thức ăn cũng như người ăn món đó. Theo các chuyên gia kỹ thuật cho biết, thức ăn nấu không hề xảy ra nhiễm xạ, nhiễm từ hay bất kỳ chất độc hại nào.

2.  Bức xạ có ảnh hưởng đến sức khỏe

Câu trả lời là: Gần như "không!"Sở dĩ câu trả lời là “Gần như” là vì hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể nào cho vấn đề này mặc dù theo các chuyên gia kỹ thuật thì bếp từ không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nói chung. Các thông số kỹ thuật và tài liệu hoa học về dòng điện mà bếp từ sử dụng trong khi nấu nướng đều cho kết quả là rất ít ảnh hưởng ngay cả đối với những người có vấn đề về tim mạch.
8 thắc mắc thường gặp về bếp từ

Nấu trên bếp từ phải chọn loại nồi, chảo phù hợp

Nấu trên bếp từ phải chọn loại nồi, chảo phù hợp


3 . Tôi có thể sử dụng bất kỳ chảo hoặc nồi nào với bếp từ?

Câu trả lời là “Không”.Chỉ có thiết bị nấu có gắn miếng sắt dẫn từ dưới đáy mới có thể dùng với bếp điện từ. Thông thường các đơn vị cung cấp bếp từ sẽ tư vấn cho bạn mua loại nồi phù hợp khi bạn mua bếp từ. Nếu dùng xoong nồi không có miếng sắt dẫn điện ở đáy thì sẽ dẫn đến hai nguy cơ, một là nhiệt không vào được nồi, hai là điện có vào nhưng rất ít khiến bếp từ phải hoạt động cao hơn công suất, dễ gây hỏng bếp, cháy nổ. Trên thị trường hiện nay, có bán miếng sắt dẫn điện rời dùng cho các loại nồi không có đáy gắn sẵn miếng sắt này nhưng  không nên dùng như này, vì hiệu quả không cao và không an toàn, khả năng cháy, nổ vẫn có thể xảy ra.


4. Việc nấu ăn  có khác với việc nấu ăn trên các loại bếp khác?

Câu trả lời là “Không!” Nguyên tắc hoạt động của bếp từ thì chắc chắn là khác các loại bếp khác nhưng việc nấu nướng thì không khác. Về cơ bản, nồi và thức ăn của bạn sẽ được nhiệt của bếp từ làm cho nóng lên.Có chăng chỉ là sự khác biệt về công suất, các chế độ nấu ăn  cũng theo đó sẽ được cài đặt nhiều mức khác nhau. Để đảm bảo được độ ngon và dinh dưỡng của món ăn, bạn cần tìm hiểu kỹ để có thể chọn được mức nhiệt phù hợp với yêu cầu của từng món ăn. Một lưu ý nhỏ với người sử dụng  nói chung là công suất hoạt động  rất lớn, do đó có thể bạn chưa quen với chế độ làm chín thức ăn siêu tốc. Do vậy bạn nên chú ý trong những ngày đầu sử dụng, tự kiểm chứng một lượt các chế độ nhiệt để sắp xếp thời gian, quy trình chuẩn bị nguyên vật liệu, quy trình nấu một cách dễ dàng.

Vệ sinh bề mặt bếp từ cũng phải hết sức cẩn thận

 

Vệ sinh bề mặt bếp từ cũng phải hết sức cẩn thận


5. Bề mặt có dễ bị nứt?

Tuy có khá nhiều trường hợp mặt bếp bị nứt sau một thời gian ngắn sử dụng nhưng chúng tôi lưu ý rằng nó chỉ xảy ra đối với các dòng bếp kém chất lượng hoặc không có thương hiệu, hàng giả hàng nhái; Còn với đa phần các dòng bếp cao cấp, của các nhà sản xuất, cung cấp uy tín thì chưa có trường hợp nào như vậy xảy ra . Đối với các dòng  cao cấp, bề mặt được làm từ nguyên liệu gốm thủy tinh cao cấp nên có khả năng chịu lực, chịu nhiệt cực cao và rất bền. Tình trạng trầy xước thì xảy ra phổ biến hơn. Nguyên nhân là do người sử dụng dùng vật sắc nhọn khi làm vệ sinh hoặc dùng khăn lau không đảm bảo chất lượng. Để quá trình sử dụng được bền và an toàn hơn, bạn nên mua khăn vệ sinh mặt bếp kèm với đó là nước xịt mặt bếp chuyên dụng.  Ngoài ra, bạn cũng không nên để thức ăn hay các vật dày (xốp, da) bám ở đáy nồi khi đặt nồi lê bếp nấu; việc này có thể làm cản trở quá trình dẫn nhiệt, không tốt cho bếp.

 

Vệ sinh bề mặt bếp từ cũng phải hết sức cẩn thận

 

Lựa chọn bếp từ chính hãng, tuổi thọ của bếp sẽ cao hơn


6 . Bếp từ kêu to có phải là sắp hỏng?

Câu trả lời là “Chưa chắc đã là do bếp hỏng”.Có ba trường hợp có thể gây ra tiếng ồn liên quan đến cảm ứng trong khi nấu ăn. Nguyên nhân thứ nhất là tiếng ồn phát ra từ quạt làm mát ( cái này xuất hiện ngay lần đầu sử dụng). Được sản xuất tại châu Âu thường tiếng quạt gió rất nhỏ gần như không ảnh hưởng gì khi sử dụng. Nguyên nhân thứ 2 gây tiếng ồn là do nguồn điện vào không ổn định. Để điều chỉnh các chế độ sao cho phù hợp, công suất của bếp buộc phải thay đổi đột ngột; đây cũng được coi là một nguyên nhân khá phổ biến. Nguyên nhân thứ 3 là từ xoong, nồi hoặc đồ ăn. Nhiều khi do thức ăn trong nồi là đồ cứng, quá trình va đập giữa chúng với nhau hoặc với thành nồi, đáy nồi hay va chạm giữa đáy nồi và mặt bếp đã gây ra những âm thanh bất thường. Một số trường hợp khác có thể là do đế nồi, xoong không bằng phẳng khi đặt lên bếp đã gây tiếng ồn. Nếu dùng nồi độ dẫn từ kém mà sử dụng ở công suất nấu cao bếp cũng có thể kêu to do công suất bếp phải tăng hơn mức bình thường, trong trường hợp này chỉ cần giảm công suất bếp xuống sẽ hết kêu.

7 . Lựa chọn những sản phẩm tốt và an toàn nhất như thế nào?

Bằng mắt thường bạn rất khó để khẳng định đâu là một sản phẩm tốt và ngược lại nhưng theo kinh nghiệm của một số khách hàng thì bạn nên chọn ở những nhà cung cấp uy tín, thương hiệu uy tín và không nên ham rẻ quá.

 

Siêu thị đồ gia dụng Smilemart là đại lý chuyên cung cấp các sản phẩm bếp từ chính hãng giá rẻ nhất thị trường. Xin vui lòng liên hệ SĐT.  04.6654.9696 -  0966.141.860 để được tư vấn tốt nhất về sản phẩm.

Bạn đang xem: 1001 thắc mắc về những vấn đề thường gặp trên bếp từ
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 024.6654.9696
x